Thực hư bí quyết làm trắng da bằng vitamin B1 chị em truyền tai nhau

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn còn đang băn khoăn về nước da “bánh mật”, không biết làm cách nào để giữ cho làn da được đều màu và trắng mịn như những ngôi sao Hàn Quốc? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về “Thực hư bí quyết làm trắng da bằng vitamin B1 đang được các chị em truyền tai nhau” ngay sau đây!

Công dụng vitamin B1 với da

Không chỉ được biết đến là một loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, vitamin B1 còn được chứng minh rất có lợi cho da khi sử dụng trực tiếp. Dành cho những độc giả còn chưa hiểu rõ công dụng mà vitamin mang lại trên da, ngay sau đây hãy cùng chúng tôi cập nhật những thông tin này nhé!

Phương pháp làm trắng da bằng vitamin B1 đơn giản tại nhà
Phương pháp làm trắng da bằng vitamin B1 đơn giản tại nhà
  • Giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của da: Với hoạt chất chính có khả năng làm chậm sự oxy hóa do tuổi tác, do môi trường hay rất nhiều nguyên nhân khác, vitamin B1 giúp hạn chế sự xuất hiện sớm và làm mờ sự tồn tại của những nếp nhăn.
  • Giúp giảm sự xuất hiện của vết thâm: Tương tự nếp nhăn, vết thâm trên da cũng được cấu thành từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, lý do chủ yếu của hiện tượng này là sự tăng sinh quá mức của hắc sắc tố melanin – khiến cho một khu vực trên da của bạn sậm màu hơn. Vitamin B1 thấm sâu vào da và ức chế trực tiếp quá trình này, khắc phục được điểm yếu trên da hiệu quả.
  • Giúp làm giảm một số hiện tượng không tốt trên da như mụn và các vết sẹo – di chứng do mụn để lại: Vitamin B1 cung cấp cho da lượng dinh dưỡng ổn định, giúp cân bằng sắc tố và cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Hiểu được công dụng của vitamin B1 trên da, chắc hẳn các bạn sẽ muốn tìm hiểu ngay về các phương pháp làm đẹp ứng dụng hiệu quả từ nguyên liệu này. Tất cả thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp trong phần tiếp theo ngay sau đây!

Các công thức làm trắng da với vitamin B1

Tắm trắng bằng vitamin B1 và vitamin E

Các chị em phụ nữ ưa chuộng phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên chắc chắn đã quá quen thuộc với vitamin E – một trong những bí kíp giúp phái đẹp có làn da không tuổi. Với khả năng ngăn ngừa tiến triển nhanh của quá trình oxy hóa, sự kết hợp của vitamin E và B1 hiệp đồng sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng với làn da căng mướt và khỏe mạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 viên vitamin B1
  • 1 viên vitamin E

Thực hư bí quyết làm trắng da bằng vitamin B1 đang được các chị em truyền tai nhau

  • Nghiền nhỏ vitamin B1 đến khi thành bột mịn. Cắt để lấy được dầu có trong viên vitamin E ra, sau đó trộn đều với bột B1 tới đồng nhất.
  • Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và nước ấm. Thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da, đồng thời massage nhẹ nhàng.
  • Chờ khoảng 15 – 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu, sau đó rửa mặt với nước ấm để tránh việc dầu từ vitamin E còn đọng lại gây bết dính trên da.
  • Rửa mặt lại lần cuối với nước mát để lỗ chân lông được se khít.

Thực hiện 1 – 2 lần/tuần để được hiệu quả trên da tốt nhất.

Làm trắng da chỉ với vitamin B1

Là một nguyên liệu với nhiều công dụng hữu hiệu, vitamin B1 ứng dụng trực tiếp lên da được biết đến như một phương pháp làm đẹp đơn giản mà chất lượng không kém. Bên cạnh dùng để dưỡng da mặt thông thường, các chị em cũng có thể áp dụng trong liệu trình làm trắng da toàn thân bởi hiệu quả mang lại được đánh giá khá tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 10 viên vitamin B1 đối với tắm trắng da
  • 2 viên vitamin B1 đối với làm trắng da mặt

Các bước thực hiện

  • Nghiền vitamin B1 để dễ hòa tan hơn, sau đó hòa tan hoàn toàn với nước.
  • Đối với phương pháp rửa mặt, thoa dung dịch lên ngay khi rửa mặt xong.
  • Đối với phương pháp tắm trắng da, bạn có thể hòa tan cùng nước nếu tắm bồn hoặc thoa đều khắp cơ thể sau khi vừa tắm xong.
  • Giữ cho dung dịch vitamin B1 trên da khoảng 20 phút cho mỗi phương pháp. Rửa lại với nước mát sau khoảng thời gian chờ.

Áp dụng 2 – 3 lần/tuần, đều đặn giữa các tuần để đạt hiệu quả trắng da cao nhất.

Tắm trắng bằng vitamin B1 và bia

Không chỉ được biết đến là một thức uống làm từ lúa mạch lên men, giúp giải tỏa cơn khát vào mùa hè oi bức, bia còn là một nguyên liệu làm đẹp được chị em cực kỳ ưa chuộng. Công dụng của bia trên da có thể kể đến như giúp làm sạch da, thanh thải đi độc tính, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 5 viên vitamin B1
  • 2 lon bia tươi

Các bước thực hiện

  • Nghiền nhỏ viên vitamin B1, sau đó hòa tan vào bia cho tới khi đồng nhất.
  • Tắm sạch sẽ với sữa tắm như bình thường, sau đó sử dụng hỗn hợp vừa chuẩn bị thoa đều lên da khắp cơ thể.
  • Bạn có thể kết hợp massage toàn thân cho dưỡng chất dễ dàng thấm sâu hơn. Chờ sau khoảng 20 phút rồi tắm lại thật sạch với nước mát.
Tắm trắng cho da tại nhà bằng vitamin B1
Tắm trắng cho da tại nhà bằng vitamin B1

Áp dụng phương pháp này hằng tuần, 2 lần mỗi tuần để làn da đều màu hơn.

Vitamin B1 kết hợp với kem body

Như các bạn đã biết, vitamin B1 được sử dụng trong phương pháp làm đẹp tự nhiên sẽ mang lại được cho da những cải thiện, tuy nhiên khoảng thời gian để đạt được mục tiêu như ý muốn là tương đối dài. Tuy nhiên bạn vẫn có thể rút ngắn thời gian chờ bằng cách sử dụng kèm theo các sản phẩm dưỡng da toàn thân, đang được bày bán rộng rãi từ rất nhiều hãng mỹ phẩm từ khắp nơi trên thế giới.

Được nghiên cứu và sản xuất từ những dây chuyền công nghiệp hiện đại, chắc chắn rằng dưỡng chất có trong kem dưỡng da body sẽ thấm sâu vào da nhanh hơn phương pháp tự nhiên. Chính vì vậy, để tận dụng được tối ưu hiệu quả của cả hai phương pháp này, bạn nên thực hiện massage da với dung dịch hòa tan vitamin B1 trong nước như đã được chúng tôi giới thiệu ở phía trên. Sau đó chờ cho da khô, chúng ta tiếp tục thực hiện kết hợp với kem dưỡng body cho cơ thể.

Tuy cả 2 thành phần là vitamin B1 và kem dưỡng đều mang đến cho da những công dụng tuyệt vời, tuy nhiên bạn không nên trộn hai nguyên liệu này cùng nhau mà nên thực hiện tách ra như chúng tôi đã hướng dẫn. Chúng ta nên để cho làn da hấp thu dưỡng chất một cách từ từ và không nóng vội để có được kết quả tốt nhất nhé!

Vitamin B1 vào kem dưỡng da

Tương tự như việc kết hợp sử dụng vitamin B1 cùng kem body mà chúng tôi đã giới thiệu ở phần trên, dùng kem dưỡng da sau khi đắp mặt nạ với hỗn hợp vitamin B1 cũng là phương pháp chăm sóc da không tồi. Bạn nên làm sạch da mặt, thực hiện một trong những cách đắp mặt nạ cho da với vitamin B1 kết hợp cùng nguyên liệu thiên nhiên khác, sau cùng thoa lên da lớp kem dưỡng. Tổng hợp của cách làm này, bạn sẽ có được cho mình một làn da không những mịn màng mà còn căng bóng, vì đã được cung cấp một lượng dưỡng chất tuyệt vời rồi đó!

Lưu ý khi sử dụng cách làm trắng da bằng vitamin B1

Làm trắng da vitamin B1 có dễ bắt nắng không

Câu hỏi này được rất nhiều các độc giả quan tâm, bởi sau khi đã tận dụng được mặt lợi ích làm trắng da của vitamin B1 thì không một ai mong muốn tác động xấu ảnh hưởng tới sắc tố da của mình. Với các phương pháp mà chúng tôi đã cung cấp ở phía trên, bạn có thể thoải mái sử dụng trên da mà không lo ngại vấn đề nào nhạy cảm hơn xuất hiện trên da.

Bạn hoàn toàn không nên nóng vội khi sử dụng liệu pháp từ thiên nhiên trong làm đẹp da như tăng thêm hàm lượng vitamin B1 trong các phương pháp, đặc biệt là đối với chủ nhân của những làn da mỏng. Tác động quá liều này có thể khiến cho làn da của bạn dễ bắt nắng hơn rất nhiều, tiêu tốn thời gian và công sức đã bỏ ra để chăm sóc cho da.

Một số lưu ý khi làm trắng da sử dụng vitamin B1
Một số lưu ý khi làm trắng da sử dụng vitamin B1

Một điều cực kỳ quan trọng mà chúng tôi muốn lưu ý, bên cạnh việc áp dụng phương pháp dùng vitamin B1 cho làm đẹp da, bạn cũng cần phải kết hợp các biện pháp chống nắng như sử dụng kem bôi ngoài da để chống tác hại của UV, đeo khẩu trang, trang bị đầy đủ dụng cụ chống nắng trước khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Tất cả những điều này cần được thực hiện cả với làn da bình thường, không chỉ riêng đối với khi sử dụng phương pháp này, nhằm mục đích bảo vệ cho làn da một cách tối đa.

Nên sử dụng hỗn hợp vitamin B1 làm trắng trong bao lâu và thời điểm nào

Bạn nên sử dụng phương pháp làm đẹp da với vitamin B1 từ 2 – 3 lần/tuần, đồng thời thực hiện đều đặn giữa các tuần trong 1 – 2 tháng để đạt được cải thiện trên da. Do đây là phương pháp làm đẹp tự nhiên, hoàn toàn không có sự can thiệp của công nghệ hay dây chuyền sản xuất như các loại kem dưỡng khác nên hiệu quả như mong muốn sẽ xuất hiện lâu hơn, đổi ngược lại chi phí để thực hiện khá rẻ.

Đối với việc áp dụng, bạn nên thực hiện phương pháp sau khi đã làm sạch mặt hoặc tắm xong, thường sẽ vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ. Thư giãn và dành thời gian chăm sóc bản thân vào khoảng thời gian này là hợp lý nhất, cũng là lúc mà bạn có thể nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Vitamin B1 màu xanh và trắng khác nhau như thế nào

Hai loại vitamin này hoàn toàn không có điểm khác biệt về công dụng, tuy nhiên bạn nên để ý yếu tố hàm lượng. Vitamin B1 viên màu xanh thường có hàm lượng 50mg/viên nén, trong khi đó loại màu trắng lại đạt thành phần từ nhỏ nhất là 2,5mg/viên nén, 50mg/viên nén thậm chí có sản phẩm tới 250mg/viên nén. Tất cả công thức phía trên đều được chúng tôi áp dụng đối với viên nén vitamin B1 màu trắng, hàm lượng 2,5mg/viên.

Có nên kết hợp vitamin B1 với các sản phẩm làm trắng da khác

Như đã giới thiệu ở phần trên, sử dụng vitamin B1 kết hợp với các loại kem body và kem dưỡng không những làm tăng hiệu quả trắng da mà còn rút ngắn lại thời gian làm đẹp, cho chị em có một làn da tỏa sáng nhất. Hiện nay hầu như các sản phẩm này đã được bày bán trên khắp các cửa hàng mỹ phẩm, với nhiều mẫu mã và đến từ rất nhiều thương hiệu khác nhau.

Một sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam – Serum dưỡng trắng đẹp da Valentine đến từ Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, tự hào giới thiệu tới người tiêu dùng Việt một dòng mỹ phẩm chăm sóc da tương đối cạnh tranh trên thị trường.

Sự kết hợp các tinh chất quý từ Nhân sâm, bí đao, hoa đào, nay bổ sung thêm thành phần mới, Serum Dưỡng trắng đẹp da Valentine giúp cải thiện các vấn đề trên da và giúp làm trắng da hiệu quả dài lâu:

  • AH8 (Acetyl hexapeptide-8): Là tinh chất dạng chuỗi Peptides siêu nhỏ, giúp các vùng cơ dưới da được thư giãn nhẹ nhàng, hạn chế hiệu quả việc tạo nếp nhăn của cơ mặt, góp phần tái tạo tế bào da, làm cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn
  • Chiết xuất rễ Cam thảo: Giúp da trắng sáng, đều màu, hiệu quả lâu dài, giúp phục hồi da bị rám nắng, nám, sạm.
  • Sodium Hyaluronate: Siêu dưỡng ẩm, cho da mịn màng và mềm mượt suốt 24h.

Một số công dụng chính nổi bật của sản phẩm bao gồm:

  • Hạn chế các dấu hiệu hình thành sự lão hóa da, giúp làm mờ vết nám, làm giảm độ sâu của nếp nhăn, góp phần ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn mới
  • Bảo vệ làn da trước tác nhân có hại theo thời gian, duy trì độ ẩm cho làn da, dưỡng da, mang lại cho bạn làn da trắng sáng, căng mịn và tràn đầy sức sống, cho làn da trẻ hơn tuổi tác.
  • Cảm nhận hiệu quả rõ ràng sau khi sử dụng.

Được sản xuất và nghiên cứu kỹ càng từ các chuyên gia đầu ngành, Serum Valentine chắc chắn sẽ chinh phục được khách hàng, trở thành một trong những sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hằng ngày. Với mức giá 250.000 đồng/hộp, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm và sở hữu cho mình vẻ bề ngoài tự tin nhất!

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp làm trắng da có sử dụng vitamin B1 tới quý độc giả thân yêu. Hy vọng rằng, với những công thức cũng như một số lưu ý, thông tin trên sẽ là nguồn tài liệu bổ ích cho các bạn trong chu trình chăm sóc và làm đẹp da hằng ngày!

Tìm hiểu thêm:

[Bật mí] Làm trắng da bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả 

[CHIA SẺ] Phương pháp lăn kim giúp làm đẹp da không phải ai cũng biết

Nguồn tham khảo: Vitamin B1 (Thiamin): Foods, benefits, and deficiency symptoms (medicalnewstoday.com)

Ngày viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *